Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết, tốc độ tăng trưởng kinh tế nước này có thể chỉ đạt 5% trong năm tới sau khi mở rộng 6,1% trong năm nay.
Các lô hàng xuất khẩu ra nước ngoài chỉ tăng 10% trong năm sau so với bước nhảy vọt 29% trong năm nay. Theo đó, thặng dư thương nghiệp cũng giảm xuống còn 29 tỷ đôla từ 41 tỷ đôla.
Xem thêm: Du học tự túc Hàn Quốc
Năm 2011, tỷ lệ lạm phát của Hàn Quốc có thể lên tới 3% từ 2,9% trong năm nay.
Tình hình xuất khẩu chậm lại cho thấy tỷ giá hối đoái đang tăng lên. Kể từ cuối quý I/2009 đồng won đã tăng 21% so với đồng đôla khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu kết thúc.
Trước luồng vốn chảy vào các thị trường mới nổi hiện đang dẫn đầu tăng trưởng toàn cầu, Chính phủ Hàn Quốc nhấn mạnh sẽ can thiệp vào bất kỳ dòng vốn nào có nguy cơ gây mất ổn định nền kinh tế nhà nước này.
Ông Yoon Jong Won, Bộ trưởng tài chính Hàn Quốc cho biết, “Triển vọng kinh tế toàn cầu không chắc chắn đòi hỏi chính phủ phải tiếp cận các chính sách một cách linh hoạt”. “Chúng tôi sẽ bảo đảm tính thanh khoản dồi dào nhằm kiểm soát các dòng vốn có thể ảnh hưởng đến giá cả và các thị trường tài sản.”
Tuần trước Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc dự báo, năm 2011 GDP tăng 4,5% và tỷ lệ lạm phát là 3,5%.
Xem thêm: Những điều cần biết khi đi du học Hàn Quốc

Bộ Tài chính cho biết thêm, tỷ lệ thất nghiệp năm 2011 có khả năng giảm xuống 3,5% từ 3,7% trong năm nay do nước này đã tạo thêm 280 nghìn việc làm.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Canada
Facebook Google+ Youtube Twitter