I. Giới thiệu chung:
            Đầu tư vào giáo dục và đào tạo là đích chủ đạo trong sự phát triển và tăng trưởng của Hàn Quốc – nền kinh thế lớn thứ 13 thế giới, và lớn thứ 3 ở châu Á
            Sự quan hoài về giáo dục của đất nước này được mô tả qua rất nhiều chính sách và điều luật: chả hạn như nhiều lộ trình bay được đổi thay và thậm chí, thị trường chứng khoán mở cửa muộn để giảm tiếng ồn ảnh hưởng đến các kì thi.
            Chính vì lẽ đó, mà không có gì đáng kinh ngạc khi Hàn Quốc đang nhanh chóng trở nên điểm đến lý tưởng hàng đầu thế giới cho những sinh viên quốc tế. Hàn Quốc tự hào rằng có không ít hơn 9 trường lọt vào top 50 trường đại học hàng đầu Châu Á (tháng 11 năm 2012)
            Năm 2004, đích của Hàn Quốc là tiếp đón 100.000 sinh viên quốc tế vào năm 2012, và đến năm 2010, đã có hơn 83.842 sinh viên nước ngoài từ hơn 171 quốc gia khác nhau ghi danh theo học tại sơn hà xinh đẹp này.
Xem thêm: Du hoc tu tuc han quoc
Hàn Quốc - Con rồng Châu Á
II. Các  trường đại học ở Hàn Quốc:
            Rất nhiều trường đại học ở Hàn Quốc, bao gồm cả đại học Yonsei đang mở trường quốc tế mới để đáp ứng nhu cầu càng ngày càng tăng của sinh viên. Năm trường đại học của Mỹ cũng mở thêm cơ sở tại Hàn Quốc tại khuôn viên mới của Songdo Global University
            Hiện tại, Có 179 trường đại học tư thục và 43 trường đại học nhà nước tại Hàn Quốc. Trong đó, Đại học quốc gia Seoul xếp hạng cao nhất, đứng thứ 42 trong danh sách những trường đại học tốt nhất thế giới và đứng thứ  sáu tại châu Á tháng 12 năm 2011.
            Chương trình đào tạo giáo dục đại học tại Hàn Quốc kéo dài trong bốn năm, hoặc 6 năm đối với ngành y khoa và nha khoa. Năm học bắt đầu vào tháng ba,nhưng nhiều trường đại học nhận học trò mới hai lần một năm, tháng ba và tháng chín. Năm học được chia thành hai học kì, một kì ngỉ hè từ tháng bảy đến tháng tám,và nghỉ đông từ tháng mười hai đến tháng hai.
Xem thêm: Nhung dieu can biet khi di du hoc han quoc
III. Dưới đây là những thông tin căn bản bổ ích cho học sinh, sinh viên có hoài vọng du học tại Hàn Quốc:

  • Hàn Quốc có tên chính thức là Cộng hòa Hàn Quốc, nhưng được biết đến rộng rãi với tên gọi Đại hàn dân quốc hay chỉ là Hàn Quốc
  • Thủ đô là Seoul, được xếp vào hạng siêu thành phố với dân số hơn 10 triệu người.
  • Diện tích 99.313 km vuông và 2.413 km bờ biển – biên giới lục địa duy nhất là với Bắc Triều Tiên
  • Đơn vị tiền tệ: Won Hàn Quốc (₩ / KRW)
  • Đứng đầu chính phủ là Tổng thống, với quyền chọn lựa nội các, bao gồm các thủ tưởng, bộ trưởng
  • Môn thể thao nhà nước truyền thống là Taekwondo
  • Mã vùng điện thoại quốc tế là +82 và tên miền internet là .kr 

DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Canada
Facebook Google+ Youtube Twitter